นุ่มน้องๆCamry ลองToyota Corolla ALTIS Hybrid GR Sport ช่วงล่างโคตรนุ่มเพิ่มoption เน้นกลุ่มครอบครัว

autolifethailand.tv พาแฟนๆ มาลองขับ Toyota Corolla ALTIS Hybrid GR Sport (MY2022) ที่ราคาขยับขึ้นอีก 15,000 บาท แต่ก็ได้ปรับเปลี่ยนช่วงล่างใหม่ ให้นุ่มนวลมากขึ้น พร้อมปรับ ECU ให้ตอบสนองต่อการออกตัวที่ดีกว่าเดิมถึง 10% รวมถึงอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีขึ้นด้วย
โตโยต้า ใช้คำว่า GR SPORT มาใส่ในเจ้า Toyota Corolla ALTIS Hybrid เวอร์ชั่นปี 2022 พร้อมเพิ่มเติมปรับช่วงล่าง และเพิ่มเติม option ไฮเทคเพิ่มขึ้น อย่างจอ HUD ระบบ Toyoya Safety Sense เพื่อแข่งกับ Honda Civic ที่ใส่ระบบความปลอดภัยไฮเทค มาตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น แต่Toyota Corolla ALTIS ยังคงกั๊กระบบความปลอดภัยไฮเทคไว้ไม่น้อย เพราะใส่มาให้แค่ในรุ่น Hybrid ตัวท็อปเท่านั้น
ช่วงล่างของเจ้า Toyota Corolla ALTIS Hybrid GR Sport (MY2022) ถูกปรับจูนใหม่ให้มีความนุ่มนวลมากขึ้นไม่น้อย และเป็นความนุ่มนวลที่ดีขึ้นมากด้วย นั่งสบายทั้งผู้โดยสารตอนหน้า และตอนหลัง จุดนี้ต้องยกนิ้วให้ นั่งบายจริงครับ
ผมถือว่าเป็นจุดเด่นที่สุดของ Toyota Corolla ALTIS Hybrid GR Sport (MY2022) เลยทีเดียวคือในเรื่องของความนุ่มนวล แต่ขัดใจตรง ระบบควบคุมพวงมาลัยที่ออกมาเป็นแม่บ้านไปหน่อย คือเบามากไป ไม่ค่อยโดนใจผมเท่าไหร่ แต่หากมองกลุ่มลูกค้าคือกลุ่มครอบครัวที่โตโยต้าตั้งไว้ ก็เหมาะครับ
ส่วนเครื่องยนต์นั้น ใช้เครื่องยนต์เดิมคือ เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งเมื่อรวมพละกำลังจากทั้งเครื่องยนต์ และ มอเตอร์ไฟฟ้าให้ กำลังสูงสุด 122 แรงม้า ก็พอเพียงแล้วนะไม่มีปัญหา แถมยังได้รับการปรับจูน ECU ให้ดีขึ้นด้วย ทำให้การออกตัวกระชับมากขึ้นไม่น้อย
Altis 2022 นี้ทางโตโยต้า ต้องการเจาะกลุ่มลูกค้าครอบครัวเป็นหลัก

Posted by asami